Kinh nghiệm du lịch Baguio, Philippines tự túc 2 ngày 1 đêm

Vừa rồi mình có đi du lịch Baguio tự túc 2 ngày 1 đêm với ông bạn Martin (ngày mình đi là 12-13/1/2020). Thấy vài review trên mạng không chuẩn lắm nên mình viết bài này cũng muốn giúp bạn nào lên đây có chút kinh nghiệm từ bản thân mình.

Nơi đây du lịch chủ yếu là ngắm cảnh phù hợp nghỉ dưỡng nhưng không phải thiếu chỗ chơi đâu nha, cùng đọc để biết 2 ngày 1 đêm mình chơi gì ăn gì ở đây nào!

Video tóm tắt vài địa điểm mình đi qua nè!

Giới thiệu Baguio

Thành phốBaguio nằm ở phía bắc Philippines. Nằm ở độ cao 1500m trên mực nước biển tương đương với Đà Lạt.

Ưu điểm

Thời tiết mát mẻ, đợt mình đi nhiệt độ tầm 15-25 độ.

Cảnh đẹp tuyệt vời, nhiều địa điểm vui chơi thú vị.

Nhược điểm

Thời gian mình đi đông nên xe cộ khá nhiều, những chiếc Jeepney cực nhiều mà còn chạy bằng dầu diecel nữa mình khá dị ứng với mùi này.

Thời gian đi

Mình khuyên các bạn nên đi vào mùa xuân tầm tháng 1-3 nếu muốn đông vui, tháng 4-6 nếu muốn tận hưởng cảm giác không xô bồ chen chúc lắm. Còn né mùa mưa từ tháng 7-11 ra vì mưa bão khá khó đi chơi ngắm cảnh.

Cách đi tới Baguio, Philippines

Hôm tụi mình đi từ Manila tới Baguio bằng xe ô tô của hãng Victory Liner đây là hãng lớn nhất, giá cả phải chăng nữa nên khá nhiều người ưa chuộng. Mình cũng đi của hãng này vé là 500p/ người, lúc đầu mua online nhưng cận ngày quá không còn sáng hôm sau cứ tới giờ đi ra bến của nó mua vé xem có giống bên Việt Nam không ai dè mua bình thường như đi chợ á. Hóa ra vé online cận ngày nó đóng thôi các bác ạ. Nhưng anh em nên đặt vé trước cho an tâm nha, dịp lễ có khi phải chờ chuyến ấy.

Sự lựa chọn khác là Joy bus giá giao động ~700p nhưng nghe bạn mình nói ghế ngồi êm như ghế máy bay, xe đời mới đi phê và nhanh nữa, phù hợp với các bạn say xe lắm nè.

OK dưới đây là lịch trình của tụi mình trong 2 ngày cho anh em tham khảo.

Ngày thứ nhất

7 giờ sáng

Tụi mình bắt đầu đi từ bến xe Victory Liner tới Baguio thì cũng 14h, 200km hết 7 tiếng tuy mình thấy dừng bắt khách không nhiều lắm, thôi cũng được, đi vé rẻ nhất mà :v

Anh em nào đói thì cũng không cần lo, đi xe một lúc là có vài người bán hàng rong phi lên mời chào rồi, mình có mua 2 trái bắp (60p) ăn bao no luôn.

gái xinh baguio
Định mua ít đậu rang mời 2 bạn bên cạnh hòng tới Baguio rủ đi chơi chung mà ngại quá lại thôi :v

14h nhận phòng

Khách sạn thì mình hay book trên Airbnb hoặc Agoda hôm đó mình dùng của Agoda trả tiền trước qua MoMo luôn, quá tiện. Kinh nghiệm của mình là đặt phòng ở mấy chỗ ngoại ô Baguio để tránh khói bụi ô nhiễm mà vẫn gần các trục đường chính để dễ bắt Taxi, Jeepney đồ.

khách sạn baguio
Nhà nghỉ của mình nằm giữa 7 điểm tham quan vui chơi chính luôn

Vài hình ảnh về nhà nghỉ tụi mình book

16h đi chơi trung tâm Baguio

Sau khi nhân phòng tắm táp lên đồ thì 2 anh xuống phố :)) bắt Grap ở đây chờ cũng nhanh. Tụi mình (go to the Baguio City Public Market) chợ lớn nhất ở đây, đồ khô, đồ ướt trái cây đồ ăn, dịch vụ jj cũng có và rẻ nữa. Điểm đặc biệt là chợ siêu dài siêu rộng và lên núi xuống thung lũng vòng vèo vui lám, làm mình liên tưởng tới Sapa từng thấy trên tivi.

Khu ăn uống trên lầu 2 ở phía tây bắc của chợ hỏi người ta để biết đường lên nha, mình được một chị bán hàng rất nhiệt tình ở cách đó xa lắc mà dẫn tới tận nơi mới đi về (người Phil mình thấy đa phần rất nhiệt tình ví dụ hỏi đường là họ chỉ liền, cơ mà biết cũng chỉ không biết cũng chỉ khí thế, nhiệt tình quá cũng khổ :)).

Ở chợ tầm 30 phút thì qua công viên Burnham chơi, 2 thằng lơ ngơ đi ngắm trai gái tay trong tay.

Ở công viên nay khá vui, đủ loại xe cho anh em thuê đi ngắm cảnh, giá mình thuê xe 1-1 là 100p/tiếng. Chơi đua xe với thằng bạn tầm 1 tiếng thì ăn uống vs mua sắm vài thứ linh tinh ở đây thì cũng 19h, 2 đứa quyết định đi Wright Park ngay để mai còn đi chỗ khác, từ đây bắt đầu những bước đi sai lầm của 2 đứa không thể cứu vãn…

Wright Park nổi tiếng có ngựa cưỡi đi dạo quanh 1 vòng tròn, nhưng tối chả có ma nào đi cả, 2 đứa lết quanh ngửi mùi phân ngựa no rồi leo lên đỉnh đồi hướng tới 1 tòa nhà tên Mansion House nhìn ngoài khá đẹp, ai ngờ đến thì nó không cho vào vì chỉ mở cửa ban ngày, ahuhu. Mà thôi, nó ngẫu hứng chứ không có trong lịch trình nên chả sao, tiếp theo tụi mình đi men theo công viên tới quán ăn Cafe Yagam, quán mà được blog Ngân Balo giới thiệu (tụi mình cũng tham khảo trang này để đi) hy vọng vớt vát buổi tối Baguio bằng bữa cơm no nê, cơ mà đời không như là mơ…cuộc đời thật lắm bất công, dòng sống éo bao giờ thẳng.

Món ăn đặc sản đắng lòng của Cafe Yagam

Hai đứa gọi món đặc biệt nhất của quán ra, mình ăn mà ngẹn ngào, chả hợp khẩu vị gì. Cơm không ngon, nước chấm kiểu có lên men gì ấy ăn nhạt phèo, 2 miếng thịt nhồi vị cũng chả kích thích. Haizz mình chấm được mỗi cải với miếng dưa leo (tuy nhận xét khách quan thì đồ ăn ở Phil không bằng ở Việt) cơ mà vẫn buồn.

Cũng 10h rồi 2 đứa bắt taxi về ngủ luôn k đi chợ đêm nữa. Nếu anh em lên đây thì nên ghé chợ đêm gần đó nhé có mấy quán cafe nhạc sống khá hay (nghe bác Victor 1 người bạn của mình khoe thế).

Ngày thứ 2

8h sáng

Dự định là 6h sáng ngắm bình minh ở Mines View Observation Deck nhưng 9h tụi mình mới lết tới đó. Không sao cả, người vẫn đông cảnh vẫn đẹp. Ở đây nhìn y chang mấy khu ở Sapa luôn cũng các đường bậc tháng leo lên leo xuống mệt đứt hơi, cũng những người dân tộc mặc đồ truyền thống sặc sỡ, cũng bán hàng, cũng view núi đồi xôi thịt à nhầm núi đồi trùng điệp.

Dịch vụ thuê ngựa mỗi lần chụp hình 50 peso.

Sau khi livestream leo tới lui các tư thế chán chê 30 phút, 2 đứa ra ngoài làm mỗi đứa ly Taho (đầu hũ) 30 peso rồi bắt grab tới địa điểm chơi trò mạo hiểm Tree Top Adventure Baguio.

Ở đây có nhiều gói cho anh em chọn như đi nhẹ nhàng từ đồi này qua đồi nọ, rơi tự do từ độ cao 30m, bay như Tôn Ngộ Không từ núi này sang núi kia, tụi mình chọn gói Superman gói mạo hiểm nhất :)) giá là 700 peso 2 đứa.

Anh em có thể xem thêm ở video trong bài này.

12h trả phòng

Về thu dọn trả phòng 2 đứa ghé qua quán phở Hà Nội ở trung tâm Baguio.

Anh chủ quán kiêm đầu bếp là người Việt, trong quán bật nhạc Hà Anh Tuấn nghe hay cảm giác như ở nhà vậy. Mình gọi một tô bún thịt nướng, bạn mình gọi tô phở gà, nói chung là ăn ok ở Việt Nam thì không đặc biệt lắm nhưng ở Phil là No.1 rồi.

14h đi leo núi tiếp

Địa điểm tiếp theo là nơi mình thích nhất, đẹp như ở bắc âu ấy. Vâng đó là Valley of Colors (thung lũng sắc màu). Có một nơi để dành riêng cho sống ảo chụp choẹt khi vừa xuống taxi. À anh taxi đợt này khá vui tính, anh kể đủ thứ từ vòng 3 tới vòng 1 các cô gái Baguio rồi giá gái gọi ở đây tầm 4000 peso, khách sạn 3 tiếng tầm 1000, tuy mình bắt chuyện cho vui thôi nhưng chắc nhiều anh em cần tới (chị em thì đừng đọc nha, chém gió vui ấy mà).

Dưới đây là vài ảnh chụp, tụi mình cũng kịp làm quen với vài bạn người Nhật, Phil, Hàn tại đây, ai cũng vui tính hết xin chụp hình là cho liền ^^ nếu thấy ai có dấu hiệu e dè thì nói mình là người Việt Nam và qua du lịch muốn giao lưu là đảm bảo họ OK từ a-y nha (người Phil khá quý người Việt mình).

Xem video để thấy hết được độ phê của nơi này nhé!

16h về lại chợ trung tâm Baguio

Tụi mình bắt Jeepney đi về chợ. Khuyên các bạn luôn nếu không phải các tuyến khó đi thì cứ lên Jeepney vừa rẻ vừa vui, người nào lên nếu ở xa bác tài xế thì nhờ người ở gần đưa tiền dùm có khi bác tài có tới 3-4 trợ lý bất đắc dĩ lận ^^. Thằng bạn mình ngồi ngay sau bác tài thế nào đi dc 5 phút mà tiền qua tay nó tới hơn chục lần. À giá cả thì cứ lên là 9 peso ai muốn xuống xe khi nào thì “nhập pass” gõ lên nóc xe 3 cái là tài xế sẽ dừng.

Tới chợ thằng bạn ghé tiệm cắt tóc, mình lơ thơ đi dao ngoài đường thì gặp người quen từ Manila tới chơi luôn mới ghê, đúng là trái đất tròn và nhỏ phết kaka.

Hai đứa ăn uống và mua ít dâu tây với đồ khô làm quà

18h ra bến Victory Liner

Tưởng là tới mua vé rồi về Manila luôn “thuận buồm xuôi gió” như hôm đi ai dè gió to lật bà nó thuyền :v

Do đông người về đột biến nên nhà xe báo hết vé về tối nay, 2 anh vui lòng về vào ngày mai nhé. WTF mai nhà em còn bao việc, cuối cùng xếp hàng mua vé sau 30p cũng mua được vé về lúc 2h sáng mai, anh em nào mua vé thì lên tầng 2 của nhà xe nha.

19h kiếm nhà trọ tạm, Ahuhu

Lúc này mới 7h tối 2 đứa bắt đầu lết ra kiếm nhà nghỉ tạm vài tiếng chờ tới lúc xe đi. Tụi mình tìm nhà nghỉ trên trục đường Villalon, nhà nghỉ đầu tiên 2000ps cho 6 tiếng nghỉ ngơi hoặc cày cuốc tùy người thuê, mắc -> next, nhà nghỉ thứ 2 1000 mình mệt vl tính vào rồi nhưng ông bạn Martin kêu chat quá thế là -> next, lết thêm đoạn nữa rẽ trái cuối cùng cũng tìm được 1 nhà trọ cho sinh viên, trời không phụ lòng người, mình phi vô chốt được 600ps ok luôn.

1h sáng lên xe về

Hehe,

Về tới nhà xe thì tầm 7h bắt Grab bike về nhà kết thúc chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đầy thú vị và khá dữ dội 😉

Chi phí: tụi mình đi 2 đứa hết tổng cộng 9200 peso. Nói chung là rẻ vì trên này toàn cảnh ngắm cũng không tiêu pha gì nhiều.

Trip Baguio so cheap

Các địa điểm khác

Các bạn nên tham khảo vì mình nghe nói đẹp chứ cũng chưa đi được

• Tam-awan Village
  • Our Lady of Atonement Cathedral
  • Baguio Night Market

Anh em thấy hay thì cho mình 1 share nha!